Kỹ thuật hàn răng có đau hay không? là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này. Cùng lắng nghe lới tư vấn của các chuyên gia Nha khoa. implant răng hàm cũng là một những phương pháp Nha khoa được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Kỹ thuật hàn răng có đau hay không?

Khi trám, thao tác thực hiện chủ yếu chính là đưa vật liệu lên trên vị trí răng bị thiếu mô răng. Vật liệu sẽ được tạo hình để có hình thể giống như răng thật tại vị trí bị thiếu mô răng. Sau đó, miếng trám sẽ được chiếu đèn đông cứng để hoàn tất phục hình. Kỹ thuật này thực hiện rất nhanh và không có xâm lấn nào khác. Bởi vậy, xét về cơ chế, hàn trám răng không gây đau đớn cho người thực hiện. Cho nên, bạn không nên quá lo lắng về việc hàn răng có đau không.

Nếu có xảy ra trường hợp bị đau thì cảm giác đó chính xác là bị ê buốt và nhạy cảm, khác hoàn toàn so với sự đau đớn khi có xâm lấn thực sự. Tuy nhiên, sự nhạy cảm và ê buốt này không phải ở kỹ thuật hàn trám mà do những nguyên nhân khác.
Kỹ thuật hàn răng có đau hay không?
Kỹ thuật hàn răng có đau hay không?
Trên thực tế, vẫn có những trường hợp bị ê buốt khi hàn răng nhưng đó là do một trong hai nguyên nhân sau đây:
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa quy trình bọc răng sứ
– Không được hàn trám bằng kỹ thuật đảm bảo và do bác sỹ tay nghề cao thực hiện.

Khi hàn răng bằng kỹ thuật không tốt, sẽ gây ra tình trạng khoang rỗng giữa miếng trám với mô răng thật. Cho nên, trong khi hàn răng có thể không đau nhưng sau khi trám xong, ăn nhai, lực nhai tác động lên miếng trám. Khi đó, áp suất trong khoang rỗng sẽ thay đổi liên tục, tác động lên các ống ngà sinh ra cảm giác ê buốt.

– Hàn trám răng bị bệnh lý hoặc bị tổn thương mô răng quá nhiều

Khi hàn răng bị sâu và viêm tủy, trước đó, bạn đã phải trải qua nạo mô răng sâu. Tuy rằng trong khi nạo mô răng sâu bạn vẫn được gây tê và không bị đau. Nhưng sau khi hàn hố răng sâu xong, dư cảm của việc nạo mô răng sâu vẫn còn và có thể khiến cho răng bị nhạy cảm.
Kỹ thuật hàn răng có đau hay không?
Khắc phục tình trạng răng sâu
Đó là hai tình huống mà người hàn trám có thể bị ê buốt. Nhưng chỉ cần bạn có cách thì sẽ không còn phải băn khoăn việc hàn răng đau không.

Cách giảm đau khi hàn trám răng hiệu quả

Để khắc phục 2 tình huống gây đau nhẹ và ê răng có thể gặp phải trên đây, chỉ cần được hàn  trám bằng kỹ thuật đảm bảo thì sẽ khắc phục được hoàn toàn cảm giác đau. Nếu được trực tiếp bác sỹ giỏi hàn trám, miếng trám sẽ vừa khít, sau khi đông cứng sẽ không xuất hiện khoang rỗng. Hơn nữa, bác sỹ có tay nghề khéo léo sẽ nạo mô răng thật chuẩn xác, không phạm vào phần mô răng còn khỏe, thao tác dứt khoát giúp bạn tránh được sự ê buốt về sau.

* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người

Trong trường hợp bạn đã hàn trám và bị ê buốt thì không còn cách giảm đau nào khác đó là tái khám để bác sỹ kiểm tra. Nếu nhận thấy miếng trám đã không đảm bảo kỹ thuật, bác sỹ sẽ chỉ định lấy miếng trám ra và trám lại đảm bảo hơn. Lúc này, tốt nhất bạn nên tái khám trở lại ở địa chỉ đã từng hàn trám để tiết kiệm chi phí, vì nếu nguyên nhân là do kỹ thuật thì bạn sẽ được chỉnh sửa miễn phí.

Tg: Trang
 
Top