Răng sâu nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng và lây lan sang các răng lân cận. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.
Vậy răng sâu có nên trám không, có tác hại gì không?
Răng sâu là bệnh lý mà trong đó men răng và có thể cả ngà răng cung đều bị phá hỏng. Phần mô răng bị sâu này sẽ bị hỏng vĩnh viễn và không thể phục hồi được. Do đó, khi điều điều trị răng sâu là cần thiết thì cũng có nghĩ là sau điều trị răng sâu, chiếc răng đều sẽ bị mất đi men và ngà răng thật.
Vì vậy, răng sau chữa trị răng sâu sẽ để lại các lỗ hổng trên thân răng. Những lỗ hổng này sẽ gây đọng lại thức ăn dư thừa và có thể làm tái pháp bệnh lý. Đó là chưa kể đến vấn đề thẩm mỹ của răng bị giảm sút vì các lỗ hổng răng sầu này. chi phí trồng răng cửa là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn phương pháp này.
Tìm hiểu thông tin về phương pháp trám răng sâu
Khuyết điểm răng sâu
Khi đó, việc hàn trám răng sau chữa răng sâu là cần thiết nhằm các mục đích sau đây:
* Tái tạo hình thể răng để đảm bảo độ thẩm mỹ cho hàm răng.
Miếng trám được tạo hình với hình thể giống như mô răng thật đã bị sâu nên giúp ấp đi các khoảng hỏng sâu răng một cách vừa khít. Nhờ thế mà răng bị sâu sẽ lấy lại được hình thể như ban đầu.
*** Tham khảo thông tin bọc răng sứ cho răng khấp khểnh tại nha khoa
* Phục hồi chức năng cho răng lại được gần như trước khi bị sâu răng.
Bởi vì chiếc răng bị sâu và mất bớt mô răng sẽ không còn sức khỏe như ban đầu và không thể tạo lực đầ đủ, giúp ăn nhai tốt nhất. Nhưng sau khi trám, bạn sẽ lấy lại được tất cả sức khỏe cho răng, để răng ăn nhai trở lại như bình thường.
* Tránh cho bệnh lý sâu răng tái phát trở lại.
Khi những hố sâu hõm và gờ rãnh trên răng đã được xóa bỏ và che kín bằng các miếng trám, nguy cơ tái phát bệnh lý sâu răng sẽ được kiểm soát và loại bỏ tối đa.
Tìm hiểu thông tin về phương pháp trám răng sâu
Hàn trám răng sâu
Như vậy, hàn trám răng là chỉ định có lợi và cần thiết cho răng sau khi điều trị răng sâu. Bạn không cần phải băn khoăn việc trám răng sâu có tốt không. Hơn nữa, khi hàn trám răng, các thao tác cũng không có sự xâm lấn nào cho mô răng khỏe, không gây kích thích lên các tổ chức xung quanh răng, không gây chảy máu và gây đau nên cơ bản không có ảnh hưởng gì xấu cho người điều trị.
Nếu kết hợp với quy trình hàn trám răng sâu tiêu chuẩn và đảm bảo kỹ thuật với các bước bài bản nhất, miếng hàn răng sâu sẽ bám chắc,, vừa khít và không bị kênh hở, bung lệch với độ bền chắc tối đa.
Để biết chi hơn hiệu quả hàn trám răng sâu và không còn băn khoăn việc răng sâu có nên trám không, bạn có thể xem chi tiết các ca điều trị sau đây cho bệnh nhân đã được thực hiện tại Nha khoa Đăng Lưu.
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người
Tất cả những ca chữa răng sâu trên đây đều được bảo tồn răng sâu tối đa, hàn trám để phục hồi lại chiếc răng dù đã bị sâu nặng mà không phải trải qua nhổ răng đau đớn và không có lợi cho bệnh nhân. Bởi vậy, một vấn đề quan trọng bạn cũng nên biết khi răng bị sâu đó là răng sâu nên trám hay nhổ. Việc nhổ răng là chỉ định cuối cùng, khi không thể tiếp tục bảo tồn được những chiếc răng sâu.
Tg: Trang
 
Top