Tẩy trắng răng bằng phương pháp chỉnh nha được nhiều người yêu thích. Không cần sử dụng phương pháp hiện đại, bạn có thể thực hiện tẩy trắng răng bằng nghệ. Cùng khám phá về điều này nhé.

Trong bột nghệ có chứa thành phần Curcumin cao, không chỉ có công dụng tốt trong việc chữa bệnh, làm đẹp da mà bột nghệ còn giúp cho răng trắng sáng hơn nhiều. Bởi thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả của phương pháp này mang lại nếu kiên trì sử dụng lâu dài. Về tính an toàn thì bạn lại càng yên tâm vì bột nghệ cực tốt cho cơ thể, rất lành tính. Đảm bảo không làm mài mòn men răng quá nhiều thì bạn cũng chú ý không nên tẩy trắng răng quá thường xuyên mà chỉ thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

Cách làm trắng răng bằng bột nghệ đúng chuẩn

Muốn đạt hiệu quả trong tẩy trắng răng bằng bột nghệ phát huy tối đa thì cần thực hiện đúng chuẩn theo những hướng dẫn dưới đây:

Lấy 1 thìa café bột nghệ ra bát nhỏ và hòa một chút nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này chải lên toàn bộ bề mặt của răng sao cho đều khắp kẽ răng, chân răng dưới nướu. Để nguyên như vậy trong khoảng 2-3 phút cho bột nghệ ngấm vào men răng, làm tan rã và làm bong mảng bám ố vàng, sau đó súc miệng và đánh lại răng bằng kem đánh răng.
Tẩy trắng răng bằng nghệ là một mẹo hay

Ngoài ra có một cách khác cho răng đạt được hiệu quả vượt trội hơn đó là có thể kết hợp với baking soda. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai chất có tác dụng tẩy trắng cực mạnh sẽ mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng trong thời gian sớm nhất.

Thực hiện theo hướng dẫn như sau: Trộn đều bột nghệ với baking soda theo một tỉ lệ đều 2:1 rồi pha một chút nước ấm, hoặc có thể dùng dầu dừa thì càng tốt. Bạn trộn đều hỗn hợp lên cho hòa quyện vào nhau. Sau đó, dùng bàn chải lấy một ít hỗn hợp này để chải đều lên bề mặt xung quanh răng khoảng từ 1-2 phút rồi súc miệng lại bằng nước ấm. Cuối cùng chải lại răng bằng kem đánh răng.


Chú ý: bàn chải của bạn sẽ bị vàng không rửa lại được sau khi sử dụng với nghệ. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn cho mình một bàn chải khác để sử dụng khi chải răng với nghệ.

Hàm răng sẽ trắng sáng hơn chỉ sau thời gian ngắn

Trong quá trình áp dụng tẩy trắng răng bằng nghệ thì bạn đồng thời nên tránh các loại thực phẩm gây hại cho men răng như: thực phẩm đồ uống nóng lạnh hay sậm màu như: rượu vang, nước ngọt, chè, café…

Phương pháp tẩy trắng răng bằng nghệ khá hiệu quả. Nếu bạn kiên trì thực hiện trong khoảng vài tuần thì chắc chắn sẽ thấy hiệu quả như mong đợi theo 2 công thức trên. Không những thế răng còn trở nên chắc khỏe và hạn chế được những viêm nhiễm cho nướu răng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt hơn thì bạn cần kiên trì thực hiện và tẩy trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên về bản chất có thể làm răng trắng sáng ở mức độ nào đó khi loại bỏ một phần mảng bám trên răng.
 
Top