Quy trình niềng răng móm đúng kỹ thuật là một yếu tố khá quan trọng góp phần đảm bảo hiệu quả và sự an toàn khi thực hiện niềng răng. Việc tìm hiểu các bước thực hiện trong quy trình dưới đây sẽ giúp mọi người trang bị những kiến thức cần thiết trước khi có quyết định chỉnh nha cho mình.

Niềng răng móm tốt hay không?

Niềng răng móm là  một kĩ thuật thực hiện khá đơn giản bằng việc sử dụng khay niềng răng với các mắc cài và dây cung gắn vào bề mặt răng để tạo lực kéo giúp điều chỉnh răng về đúng vị trí. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản nhưng nhiều người vẫn có chung băn khoăn răng niềng răng móm có tốt hay không?

Niềng răng móm được xem là một phương pháp thực hiện khá tốt vì nó cho hiệu quả cao. Khách hàng có thể thực hiện niềng răng móm để chỉnh sửa khuyết điểm của mình nhờ nhưng ưu điểm sau đây:

- Khắc phục khuyết điểm răng móm chỉ sau một quá trình đeo khay niềng răng, đồng thời cải thiện tính thẩm mỹ rõ nét.

- Tạo sự cân đối giữa các khớp cắn, từ đó việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn.

- Khay niềng răng được làm bằng vật liệu chuyên dụng giúp bám chắc vào răng và từ đó tạo lực kéo giúp điều chỉnh răng, an toàn và không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng vùng lợi và nướu cũng như không làm ảnh hưởng vị giác.

Quy trình thực hiện niềng răng móm

- Dễ dàng tháo lắp tùy ý mà không gây vướu víu, bạn cũng có thể vệ sinh khay niềng răng để tăng thêm hiệu quả.

- Mang lại hiệu quả cao trong thời gian dài. Thực hiện tẩy trắng răng bao lâu?


Quy trình thực hiện niềng răng móm

Bước 1: Khuyết điểm được kiểm tra bởi bác sĩ

Khâu này nhằm xác định được tình trạng và mức độ nặng hay nhẹ để tìm được biện pháp xử lí phù hợp nhất.

Bước 2: Chụp X - quang xác định khuyết điểm

Chụp X-quang giúp nắm rõ hơn về cấu trúc xương quai hàm, đặc điểm móm cũng như những vị trí mọc răng.

Bước 3: Lấy dấu và thiết kết khay niềng răng

Lấy dấu hàm để các kỹ thuật viên có thể tiến hành tạo các khí cụ mắc cài hay các khay niềng cho sát khít với răng, để các mắc cài, khay niềng không được bong bật và có thể mang lại kết quả niềng răng móm tốt nhất.

Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài niềng răng

Bác sĩ đeo mắc cài, khay niềng lên răng cho bệnh nhân, đeo thun định hình và tạo lực kéo như những tính toán trước đó. Kết hợp với phần mềm Vceph 3D khi điều trị, công nghệ này giúp phân tích sự dịch chuyển của răng và mắc cài, từ đó giúp bác sĩ điều chỉnh các mắc cài phù hợp và theo dõi được diễn biến dịch chuyển của răng để có hướng điều chỉnh kịp thời tránh trường hợp răng xê dịch lệch lạc không theo kế hoạch.

Bước 5: Chăm sóc sau khi thực hiện

Trong suốt thời gian niềng răng, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Trong các lần tái khám, bệnh nhân sẽ được chụp hình và phim, bác sĩ sẽ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này bệnh nhân sẽ nhận thấy sự thay đổi trên khuôn mặt mình như thế nào.

Để đảm bảo quy trình niềng răng móm theo đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và đáng tin cậy.

>>Tư vấn: ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top