Răng khôn mọc ở người trưởng thành, độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Những trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ phải làm sao? chi phí trồng răng cửa có cao không thưa bác sĩ? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thông tin.
Trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ nên nhổ không?
Răng khôn mọc lệch 90 độ tức là chiếc răng khôn nằm ngang. Đây là một trong những biến chứng răng khôn mọc lệch phổ biến. Chúng tôi xin khẳng định với bạn nếu chiếc răng của bạn thực sự mọc lệch thì bắt buộc phải nhổ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trước khi nhổ bạn nên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để kiểm tra kỹ càng.
Trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ nên nhổ không?
Trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ nên nhổ không?
Vì sao nên nhổ răng khôn mọc lệch?
Không phải bất cứ chiếc răng khôn nào cũng nên nhổ bỏ nhưng với những chiếc răng khôn mọc lệch, đặc biệt là mọc lệch 90 độ thì bắt buộc phải nhổ. Răng khôn mọc lệch 90 độ có nên nhổ không? Câu trả lời nằm ở 3 lý do sau:
Răng khôn mọc lệch 90 độ gây viêm sưng, đau nhức cho người bệnh: Phần lớn răng khôn nằm ngang đều mọc ngầm, tức là không thể phá nướu chui lên vì thế ở mỗi đợt mọc răng đều gây viêm sưng nướu, đặc biệt là đau nhức kèm theo sốt và sưng
Gây gãy răng hoặc xô lệch răng: Răng khôn mọc lệch thường đâm qua chiếc răng số 7 bên cạnh. Nếu chiếc răng đâm vào chân răng số 7 sẽ làm chiếc răng này đau nhức, thậm chí là gãy răng. Khi răng khôn đâm qua răng bên cạnh, dưới lực mọc răng sẽ làm cho hàm răng bị xô lệch, gây mất thẩm mỹ.
Gây sâu răng: Việc vệ sinh răng khôn mọc lệch khá khó khăn và thường bàn chải không thể làm sạch được. Thức ăn bám đọng trên bề mặt răng. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây sâu răng và các bệnh lý răng miệng khác.
Với những tác hại mà chiếc răng khôn mọc lệch gây ra, các chuyên gia nha khoa thường khuyến cáo nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt.
Trường hợp răng khôn mọc lệch 90 độ nên nhổ không?
Chỉ định nhổ răng khi răng mọc lệch hay mọc ngầm
Nhổ răng khôn là tiểu phẫu trong nha khoa được thực hiện khá nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan về tính an toàn khi nhổ răng khôn vì tiểu phẫu này nếu không được thực hiện theo đúng quy trình an toàn dễ dẫn đến những biến chứng khó lường như: nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh, chảy máu kéo dài,…
Hiện nay, nhổ răng tại Nha khoa Đăng Lưu ứng dụng công nghệ siêu âm tiên tiến theo quy trình chuẩn an toàn của quốc tế. Nhổ răng được thực hiện tại phòng phẫu thuật vô trùng, các dụng cụ được khử khuẩn tuyệt đối. Công nghệ siêu âm sẽ giúp thực hiện nhanh chóng mà ít gây xâm lấn, tổn thương mô mềm. Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ khâu lại phần nướu bằng chỉ tự tiêu và hướng dẫn cách chăm sóc vệ sinh vết thương cho nhanh lành.
TG: Trang
 
Top